การงานฯ/เทคโนโลยี


ใบงานที่ 1
เรื่อง           การกำหนดบทบาทและหน้าที่ความรับผิดชอบ  ของสมาชิกในกลุ่ม
ในการจัดทำโครงงาน เรื่อง ถวายข้าวพระพุทธ
กลุ่มที่…………   ชื่อกลุ่ม…………………………………………………ชั้น ม2/7
รายชื่อผู้ร่วมงาน  เด็กชาย วัทธิกร แก้วทันคำ เลขที่ 7
                                  เด็กหญิงปิยั้งก้า แฮร์โบลด์ เลขที่ 19
                                  เด็กหญิงปานวาด หมีแป้น เลขที่30
                                                    วันที่……………เดือน………………………………………..พ.ศ.2552

ตำแหน่ง
ชื่อ-นามสกุล
หน้าที่ ความรับผิดชอบ
หัวหน้ากลุ่ม
เด็กชายวัทธิกร แก้วทันคำ
ดูแลรับผิดชอบงาน,บูรณาการ
รองหัวหน้ากลุ่ม
เด็กหญิงปานวาด หมีแป้น
ตรวจทาน,บูรณาการ
สมาชิก
เด็กหญิงปิยั้งก้า แฮร์โบลด์
จัดหาข้อมูล,บูรณาการ

























        หมายเหตุ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………


ใบงานที่   2
เรื่อง      การกำหนดหัวข้อเรื่องในการดำเนินงานโครงงานเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง
กลุ่มที่………………………..ชื่อกลุ่ม……………………………………………………ชั้น ม.2/7
สมาชิกของกลุ่ม  เด็กชาย วัทธิกร แก้วทันคำ เลขที่ 7
                                  เด็กหญิงปิยั้งก้า แฮร์โบลด์ เลขที่ 19
                                  เด็กหญิงปานวาด หมีแป้น เลขที่30

      คำชี้แจง    ให้สมาชิกในกลุ่มระดมความคิด เพื่อวางแผนการดำเนินงานตามหัวข้อต่อไปนี้
1.             หัวข้อที่เลือกจัดทำโครงงาน…………ประเพณีพื้นเมืองซีกตะวันตกจังหวัดตาก………………
2.             ชื่อโครงงาน ถวายข้าวพระพุทธ
3.             จุดประสงค์ของการทำโครงงาน
               3.1เพื่อใช้กระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศในการเผยแพร่ข้อมูลโครงงานถวายข้าวพระพุทธ วิธีการศึกษาและดำเนินงานโครงงาน
4.             ความรู้และทักษะที่จำเป็นในการดำเนินงานโครงงานคือ
          4.1  ความรู้วิธีการทำเว็บบล็อก โดยใช้ทักษะการจัดการ/ทักษะกระบวนการทำงาน/ทักษะการแสวงหาความรู้/ทักษะการนำเสนอผลงาน
5.             หลักการเศรษฐกิจพอเพียงที่นำมาใช้ในการดำเนินงาน
                 ความมีเหตุมีผลที่นำมาใช้ในการดำเนินงานคือ เพื่อเผยแพร่ผลงานและผู้อื่นสามารถเข้ามารับชมได้สะดวกและยึดความประหยัด ตัดทอนค่าใช้จ่ายในทุกด้าน ลดความฟุ่มเฟือยในการดำรงชีวิต
                      ความพอประมาณที่นำมาใช้ในการดำเนินงานคือ รู้จักใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมและสอดคล้องต่อความต้องการ
เป็นประโยชน์ต่อสภาพแวดล้อมและเกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมและพัฒนาจากภูมิปัญญาชาวบ้านก่อน
               ความมีภูมิคุ้มกันที่นำมาใช้ในการดำเนินงานคือ
               -ภูมิปัญญา : มีความรู้ รอบครอบ และระมัดระวัง
 -ภูมิธรรม  : ซื่อสัตย์ สุจริต ขยันอดทนและแบ่งปัน
6.             คุณธรรมที่นำมาใช้ในการดำเนินการคือ                                                     
        ซื่อสัตย์ สุจริต ขยันอดทนและแบ่งปัน



ใบงานที่  3
เรื่อง          การเขียน หัวข้อโครงงานเกี่ยวกับ  เศรษฐกิจพอเพียง
ชิ่อโครงงานถวายข้าวพระพุทธ
จัดทำโดยกลุ่มที่……………………………ชั้น  ม...../………ภาคเรียน…….ปีการศึกษา………………
…………………………………………………………………………………………………….………………
1. ชื่อโครงงานถวายข้าวพระพุทธ
2. หลักการและเหตุผล
                จากการที่นักเรียนแต่ละกลุ่มได้จัดทำโครงการบูรณการเรื่องถวายข้าวพระพุทธตามที่กลุ่มสนใจและได้ปรึกษาครูของแต่ละกลุ่มสาระที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่ยังขาดการรวบรวมเพื่อให้เป็นเรื่องเดี่ยวกันดังนั้นกลุ่มงานของกลุ่มสาระการอาชีพและเทคโนโลยีสารสนเทศจึงได้รวบรวมข้อมูลของแต่ละกลุ่มสาระรวบรวมข้อมูลของแต่ละกลุ่มสาระที่สมาชิกของแต่ละวิชาในห้องได้จัดทำไว้แล้วนำมาเผยแพร่ผ่านสื่อเพื่อให้ผู้ที่สนใจทั่วไปได้รับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับ
3.วัตถุประสงค์หรือจุดมุ่งหมายในการจัดทำโครงงาน
                            3.1เพื่อใช้กระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศในการเผยแพร่ข้อมูลโครงงานถวายข้าวพระพุทธ
 วิธีการศึกษาและดำเนินงานโครงงาน
4.เนื้อหาสาระ
    ศึกษาความรู้วิธีการทำเว็บบล็อกโดยใช้ทักษะการจัดการ/ทักษะกระบวนการทำงาน/ทักษะการแสวงหาความรู้/ทักษะการนำเสนอผลงาน
5.สถานที่ดำเนินการ  ห้องคอมพิวเตอร์ 122
6.ระยะเวลาในการดำเนินงาน  ภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา 2556
7.  ผู้รับผิดชอบโครงงาน    ชื่อสมาชิกผู้จัดทำ
   เด็กชาย วัทธิกร แก้วทันคำ เลขที่ 7
                                  เด็กหญิงปิยั้งก้า แฮร์โบลด์ เลขที่ 19
                                  เด็กหญิงปานวาด หมีแป้น เลขที่30

8.  หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ครูที่ปรึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และชุมชน
9.  งบประมาณในการดำเนินงาน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น